An Phát là một minh chứng về doanh nghiệp có nền tảng bền vững, hướng đến xây dựng mô hình hệ sinh thái doanh nghiệp hiệu quả, gắn liền với ngành kinh doanh cốt lõi.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Đông Nam Á lần thứ 15 do CLSA tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, Tập đoàn An Phát – đại diện là Công ty Cổ phần Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (mã chứng khoán: AAA) đã gây ấn tượng với giới đầu tư quan tâm thị trường Đông Nam Á đến từ khắp nơi trên thế giới.

Với sự tham gia của gần 200 thành viên đến từ 50 doanh nghiệp, các nhà đầu tư tổ chức, các diễn giả cao cấp cùng các chuyên gia kinh tế khu vực, Hội nghị đã thảo luận về sự phát triển của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, thị trường chứng khoán và các doanh nghiệp tiềm năng.

Cùng với Masan Group và FPT Retail, An Phát đã tham gia thuyết trình tại hội nghị và thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhà đầu tư quan tâm.

Tại đây, Tập đoàn đã trình bày về quy mô sản xuất, hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên trong năm 2017 – một năm quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của tập đoàn với những tăng trưởng đáng kinh ngạc với doanh thu tăng hơn 70% và lợi nhuận tăng 42%.

Tập đoàn cũng chia sẻ về chiến lược kinh doanh dài hạn, các kế hoạch mở rộng, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành nhựa, các dự án kinh doanh phát triển bao bì thân thiện với môi trường, nhựa công nghệ cao, nhựa và sơ xợi nhân tạo chất lượng cao và các sản phẩm hóa dầu.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, An Phát đã có những buổi thảo luận riêng với các nhà đầu tư tổ chức như quỹ Ballie Gifford Overseas Limited (quản lý tổng tài sản 248 tỷ USD), quỹ CIMB – Principal Asset Management Co., Ltđ (2 tỷ USD), quỹ Kasikorn Asset Management (6 tỷ USD), quỹ Amiral Gestion SA (4 tỷ USD), quỹ Boston Company Asset Magagement (20 tỷ USD), quỹ Timessquare Capital Management (17.9 tỷ USD)…

Các buổi thảo luận riêng đã giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn những tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tập đoàn và các công ty thành viên.

Bà Lucy Chuah, giám đốc CLSA Mỹ, chia sẻ ấn tượng về tăng trưởng trong những năm vừa qua và tiềm năng phát triển của An Phát. Bà cũng đề xuất doanh nghiệp nên tăng cường thêm các cơ hội gặp gỡ các nhà đầu tư tổ chức cũng như đẩy mạnh mức độ minh bạch về thông tin để các nhà đầu tư nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận với các cơ hội đầu tư vào An Phát.

“Việc mở rộng gặp gỡ với các nhà đầu tư tổ chức trên thế giới là một cách đưa hình ảnh và tiềm năng đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thị trường cận biên nói chung đến gần hơn giới tài chính toàn cầu”, bà Lucy nói.

Diễn đàn CLSA thường niên tại châu Á là một trong những sự kiện nhà đầu tư hàng đầu trong khu vực. Diễn đàn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với mạng lưới các nhà quản lí quỹ toàn cầu thông qua các buổi thảo luận cá nhân hoặc thuyết trình nhóm. Năm 2017, có khoảng 2.100 CEO và CFO từ hơn 700 doanh nghiệp đã tham dự các Diễn đàn CLSA để gặp gỡ với hơn 2.300 nhà đầu tư tổ chức trên toàn cầu, trong đó gần 5.800 buổi thảo luận riêng đã được diễn ra.