Sau khi đạt kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2017, Asanzo tham vọng tăng gần gấp đôi doanh số trong năm nay nhằm gia nhập top 3 thương hiệu điện tử tiêu dùng tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài.

1.400 đại lý tham gia hội nghị bán hàng của Asanzo tại TP HCM.

Các đại lý tham gia hội nghị bán hàng của Asanzo tại TP HCM.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, tập đoàn vừa tổ chức hội nghị bán hàng toàn miền Nam diễn ra tại TP HCM. Sự kiện có hơn 1.400 khách mời là đại lý khu vực miền Trung trở vào tham gia. Ngoài các mặt hàng chủ lực như tivi, điện thoại, Asanzo cũng giới thiệu hàng loạt sản phẩm điện gia dụng như máy lạnh, máy lọc nước, quạt, lò vi sóng, nồi cơm điện, máy xay sinh tố…

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Asanzo cho biết mở rộng danh mục sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch gia tăng thị phần và doanh số năm nay. Công ty cũng bắt đầu mở bán hai mẫu tivi 4k màn hình phẳng, bộ đôi smartphone S2, S3 và ra mắt 5 dòng máy lạnh sử dụng gas R410.

“Để thu hút đại lý, chúng tôi đưa ra các chính sách bán hàng ưu đãi với lợi nhuận lên đến gần 50%, kèm quà tặng là chuyến du lịch đến Nhật hay Thái Lan”, ông Tam chia sẻ.

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Asanzo kỳ vọng doanh thu năm 2018 sẽ gần 8.4000 tỷ đồng.

Trong tháng 4 tới, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghi bán hàng với quy mô cả nghìn khách mời lần lượt tại Nghệ An, Đà Nẵng và Gia Lai. Ông chủ Asanzo đánh giá hội nghị bán hàng là kênh tiếp thị rất hiệu quả của công ty trong thời gian qua, góp phần quan trọng thúc đẩy doanh số gia tăng.

“Đó là cách nhanh nhất để lắng nghe và hiểu đại lý cần gì. Qua đây chúng tôi cũng hiểu thêm về khách hàng thông qua đại lý, từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường”, ông Tam phân tích.

Hiện Asanzo có hơn 100 nhà phân phối, 6.000 đại lý và 250 trạm bảo hành trải dài từ Nam ra Bắc. Với số lượng điểm bán ngày càng mở rộng và đa dạng chủng sản phẩm, ông Phạm Văn Tam kỳ vọng năm nay sẽ cung ứng cho thị trường trên một triệu tivi, 700.000 điện thoại thông minh và 6 triệu sản phẩm điện gia dụng. Công ty đặt mục tiêu doanh thu tăng 1,8 lần so với 2017, lên 8.316 tỷ đồng.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực như tivi, smartphone, việc đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm điện gia dụng cũng góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu của Asanzo.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chủ lực như tivi, smartphone, việc đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm điện gia dụng cũng góp phần quan trọng vào tăng trưởng doanh thu của Asanzo.

Năm 2017, doanh thu Asanzo đạt 4.620 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi năm 2016. Tivi vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp doanh số nhiều nhất cho đơn vị, với 90%, kế đến là các mặt hàng điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

Nông thôn là thị trường chủ lực và chiến lược của tập đoàn này, chiếm trên 80% doanh số. Trong đó, khu vực Tây Nam Bộ dẫn đầu với 23%, tiếp đến là miền Trung với 17%, Hà Nội và Đông Bắc đạt 16%.

Trương Sanh